சோழ மண்ணின் வரலாற்று அடையாளங்களே இல்லாத காட்சிப்படுத்தல்கள்!, சத்தியம் செய்து சொன்னாலும் கூட தமிழச்சிகள் என நம்ப முடியாத நடிகைகள்! நாளும், பொழுதும் போர்களோடும், சூழ்ச்சிகளோடுமாக மன்னர்கள் வாழ்ந்ததாக காட்டும் அறியாமை! பிரம்மாண்டம் காட்டிடும் பித்தலாட்டச் சினிமா!
உண்மையைச் சொல்ல வேண்டுமென்றால், இந்தப் படம் பற்றி எழுதுவதையே தவிர்த்து விடலாம் என்று தான் படம் பார்த்து முடித்ததும் தோன்றியது! அந்த அளவுக்கு படத்தில் வஞ்சகம், சூழ்ச்சி, துரோகம், வன்முறைகள், ரத்தம் போன்றவை தூக்கலாக இருந்தது ஒரு காரணம்! ‘பண்டைய மன்னராட்சி காலம் என்றாலே அன்று இயல்பாக மனிதர்கள் இருந்திருக்க மாட்டார்களோ..’ என கதையை படிக்காமல் படம் பார்க்க வருவர்களை திகிலடைய வைக்கிறது படம்!
கல்கியின் கதையை நம்பியதை விட ஐஸ்வர்யாராய், த்ரிஷா ஆகியோரின் கவர்ச்சியையும், வாள்வீச்சு, அதீத சண்டைக் காட்சிகள், பிரம்மாண்ட காட்சிபடுத்தல் ஆகியவற்றைத் தான் மணிரத்தினம் பெரிதும் நம்பியுள்ளார் எனத் தோன்றுகிறது.
ஐஸ்வர்யாராய், த்ரிஷா என்ற வயதான முதிர் கன்னிகளை காட்சிபடுத்தலில் அழகுபட காண்பித்தாலும், ‘இளமை மிஸ்ஸிங்’ என்பதை சொல்லாமல் இருக்க முடியவில்லை! மைதா மாவைப் போல வெள்ளையாக காட்சியளிக்கும் இந்த இருவரையும் சோழ மண்ணின் தமிழச்சிகளாக ஏற்க மனம் ஒப்பவில்லை. இந்த கடந்த கால் நூற்றாண்டாக ஐஸ்வர்யா ராயை விட சிறந்த அழகியை மணிரத்தினத்தால் இந்திய திரையில் அடையாளம் காண முடியவில்லை என்பது அவரது தேங்கிய ரசனைக்கு அடையாளமாகும். அதே சமயம் ஐஸ்வர்யா, த்ரிஷா இருவரும் இளமையைக் கடந்தவர்கள் என்பதைத் தவிர, இவர்களின் அழகிலோ, நடிப்பாற்றலிலோ எந்தக் குறையும் சொல்ல முடியாது.
படத்தின் நல்ல அம்சங்கள் என சொல்ல வேண்டுமென்றால், மன்னராட்சி கால பிரம்மாண்டத்தை காட்சிபடுத்திய மெனக்கிடல்களை சொல்லியே ஆக வேண்டும்.ஏ.ஆர்.ரகுமானின் இசை படத்திற்கு வலு சேர்க்கிறது. நடிகர், நடிகைகளின் திறமைகள் சரியாகப் பயன்படுத்தப்பட்டு உள்ளது. குறிப்பாக வந்தியத் தேவனாக வருகின்ற கார்த்தியின் நடிப்பு அசத்தலாக உள்ளது. வீரம், காதல், நகைச்சுவை, புத்திசாலித்தனம், மன்னர் முன் காட்டும் பணிவு, குதிரையில் பறக்கும் வேகம்.. என நவரச நடிப்பில் மிளிர்கிறார் கார்த்தி!
வந்தியத் தேவன் கதாபாத்திரத்தை சாதுர்யமிக்க ரசனைக்குரிய இளம் வீரனாக கல்கி படைத்திருந்தார். ஆனால், அவனை பெண்களிடம் ஜொள்ளு வழிபவனாக காட்சிபடுத்திவிட்டார் மணிரத்தினம். ஆழ்வார்க்கடியான் பாத்திரத்தை மிகவும் மிகைப்படக் காண்பித்துள்ளார் மணிரத்தினம். அதில் சாதுர்யமும், தந்திரமும் கொண்ட வைஷ்ணவ பிராமணரை தத்ரூபமாக கண்முன்பு நிறுத்தி விட்டார் ஜெயராம்!
ஆழ்வார்க்கடியானின் ஜாதி, மதப் பெருமிதங்களை வந்தியத் தேவன் துச்சமாக கிண்டலடித்து, அவரது திமிரை அடக்கி ஆளும் காட்சிகளின் வழியே தனது சார்பற்ற பொதுத் தன்மையை மணிரத்தினம் வெளிப்படுத்தியுள்ளார் என்பது கவனத்திற்கு உரியது!
ஜெயம் ரவியின் கம்பீரம் சிறப்பாக இருந்தாலும், ஏதோ ஒரு சோகக் கலை அவர் முகத்தில் சதா இருப்பது போல் இருந்ததை தவிர்த்து இருக்கலாம்! புங்குழலியாக வரும் பெண்ணும் நல்ல ‘பெர்பாமன்ஸ்’ தந்துள்ளார்.
படத்தின் பெரும் பகுதியை சண்டைக் காட்சிக்கு தந்துவிட்டபடியால் பிரபு, பார்த்தீபன், விக்ரம் பிரபு, மோகன்ராம், ஜெயச் சித்ரா போன்ற திறமையான கலைஞர்களுக்கு போதிய வாய்ப்பளிக்க முடியாமல் போய்விட்டதோ… எனத் தோன்றுகிறது.
பொன்னியின் செல்வன் மிக சுவாரஷ்யமான சோழர் கால வரலாற்று புதினம்! வரலாற்றை கொஞ்சம் மட்டுமே எடுத்துக் கொண்டு அதில் தன் புனைவுகளோடு, பொய்யையும் சேர்த்தே கலந்திருந்தார், கல்கி! ஆதித்திய கரிகாலனைக் கொன்றது பார்ப்பனர்கள் என்பதை மறைத்து, பாண்டியர் எனச் சொல்லிய ஒரு பொய்க்கு வலு சேர்க்க பல புனைவுகளை வலிந்து, அவர் திணித்தார்! அதில் நந்தினியின் பாத்திர படைப்பு தொடங்கி ஆபத்துதவிகள் என்ற பாண்டிய படை வரை அனைத்தும் அந்தப் பொய்க்கு வலு சேர்க்க செய்யப்பட்ட பெரும் புனைவுகளே!
மணிரத்தினமும் தன் பங்கிற்கு அந்தப் பொய்யை வலுப்படுத்த அருவருக்கத்தக்க வகையில் பாண்டியர்களை நாகரீகமே இல்லாத காட்டுமிராண்டிகள் போல விகாரமாகக் காட்டியுள்ளார். இது மிகப் பெரிய பிழை என்பதைவிட, அநீதியாகும்! இத்தகையை சிறுமதியுடன் ஒரு வரலாற்றை படமாக்கியுள்ள அறியாமையை என்னென்பது?
ஆதித்திய கரிகாலன் மீது அன்றைய பார்ப்பனர்களுக்குத் தான் கோபம் ஏற்பட்டு போட்டுத் தள்ளி விட்டார்கள்! ஆனால், மணிரத்தினத்திற்கு என்னாச்சு? மிகையான போர் வெறியனாகவும், நிதானமற்ற பெண் பித்தனாகவும் காட்டியுள்ளாரே! ஏதோ நந்தினியையே சதாசர்வ காலமும் நினைத்து வாழ்க்கையை தொலைத்தவனைப் போல அவனை வெறிபிடித்தவன் போல காட்டி இருப்பது, அவனது சரித்திரப் பெருமைக்கே இழுக்காகும்!
சினிமா சோழப் பிரதேசத்தின் வரலாறு என்ற நிலையில், சோழ மண்ணின் வரலாற்றுத் தடயங்களோ, மக்களின் பண்பாட்டு கூறுகளோ துளியும் இல்லாதவாறு படம் எடுத்து வெற்றி காண முடியும் என்பதை மணிரத்தினம் நிருபித்து உள்ளார். காட்சிப்படுத்தப்பட்டு உள்ள வட இந்திய பிரம்மாண்ட அரண்மனைக் கட்டிடங்கள் மிகவும் உறுத்தலாக உள்ளது.
Also read
அடிக்கடி ஆபத்துகளின் போது வந்து உதவும் ஒரு அமானுஷ்ய பெண் கதாபாத்திரம் சுந்தரச் சோழனின் சொல்லப்படாத துரோகத்திற்காக நேர்மறையாகத் தன்னை அர்ப்பணித்துக் கொண்ட ஒரு வீரப் பெண்ணின் தியாகமே என்பதை கல்கியைப் போலவே மணிரத்தினமும் தெளிவு படுத்தாமல் கடந்து விட்டார்! மன்னர் குடும்ப மகாத்மியங்களைத் தான் இவர்களால் பார்க்க முடியும். அதே காலகட்டத்தில் மண்ணில் உயிர்ப்போடு நடமாடிய எளியவர்கள் எவ்வளவு பெரிய தியாகங்களை செய்தாலும், இவர்கள் பதிவு செய்யவும் மாட்டார்கள், நன்றி பாராட்டவும் மாட்டார்கள் என்பதற்கு இதுவே அத்தாட்சி!
இந்து என்பது அரசியல் ஆயுதம்! ஆதிக்கத்தின் குறியீடு
மன்னர்களின் படாபடோப வாழ்வே எளிய மக்களின் எண்ணிலடங்கா அர்ப்பணிப்புகளால் தான் சாத்தியமானது என்பதைச் சொல்லும் நேர்மையை நாம் இவர்களிடம் எதிர்பார்க்க முடியாது! உண்மையான வரலாற்றை ஊனமாக புரிந்து கொள்ளத்தக்க வகையில், உருவாக்கப்பட்ட படமே பொன்னியின் செல்வன்!
சாவித்திரி கண்ணன்
அறம் இணைய இதழ்
எனது கேள்வியே என்று தமிழ் பெண்கள் பூனை கண்களுடன் வெள்ளை தோல் கொண்டர்வர்களா இருந்து இருக்கிறார்கள்
அன்று மேலாடை என்பது கொஞ்சம் குறைந்த அளவு இருந்து இருக்கும் போல. அது இவர்களுக்கு வசதியாக போய் விட்டது
என்றுமே தமிழ் மன்னர்கள் மக்களுக்காக வாழ்ந்தவர்கள். ஆகையால் தான் பிரமாண்டமான கோவில்களை காணலாம் ஆனால் அரண்மனைகளை அல்ல.இந்த திரை படம் தமிழர்களுக்கு ஒரு சாப கேடு.அனைத்தையும் ஒப்பு கொள்ளலாம்.சோழர்கள் என்ன பிரமணர்களா அல்லது தெலுங்கர்களா
இந்த படம் திராவிட பிராமண சூதாட்டம்.
மணிரத்னம் ஒரு கிறிஸ்தவர்.அவருக்கு எப்படி சைவ வைணவ சமயம் சார்ந்த அரசர்களை பற்றி ஆத்மார்த்தமாக எண்ணி உண்மையானவைகளை எடுத்துச் சொல்ல மனம் வரும். பத்து ரூபாய் போட்டு பத்தாயிரம் ரூபாய் சம்பாதிக்கலாம் என்கிற எண்ணத்தில் தான் இந்த படத்தை எடுத்துள்ளார். அதனால் நிறைய அபத்தங்கள் இருக்கத்தான் செய்யும்.
யார் இந்த கட்டுரை எழுதிய அதிமேதாவின்னு தெரியல.. தனக்குதான் வரலாறு தெரியும்னு அள்ளி வீசியிருக்கு.. மணிரத்னம் மேல என்ன தனிப்பட்ட காழ்ப்புணர்ச்சியோ தெரியல அப்பட்டமா வெளில தெரியுது.. இந்தம்மா நாவலை ஒழுங்கா படிச்சிருக்கான்னும் புரியல, அதுல இருக்குறதை தானே எடுத்திருக்கார் படைப்பு சுதந்திரம்னு ஒன்னு இருக்கு அதுற்கேற்ற மாதிரி மாத்தியிருக்கார் திரைமொழிக்கேற்ப சில விஷயங்களை..
பாண்டியர்களை காட்டுமிராண்டிகளா காட்டிருக்காங்களாம், நாவல்படி அவங்க ஒவ்வொரு இடத்துலயும் ஒவ்வொரு வேடமிட்டு இருக்க மாதிரிதான் வரும் இதுல ஒன்னும் ஆயிரத்தில் ஒருவன்ல சோழர்களையே காட்டுமிராண்டி மாதிரி காட்டின அளவு கூட காட்டலயே.. கருப்பு உடை போட்டு இருந்தா காட்டுமிராண்டிகளா.
இதே மாதிரி ஒரு கமெண்ட் ஒருத்தங்க போட்ருந்தாங்க அதை இப்போ காணோம்.. கட்டுரைக்கு ஜால்ரா அடிக்கிற கமெண்ட் மட்டும் தான் இருக்கும் போல எதிர்கருத்து சொன்னா டெலிட் ஆகுமோ.. பார்க்கலாம்..
கமெண்ட்ல அறிவாளிங்க ரெண்டு வாந்தி எடுத்து வச்சிருக்கு கோவில்களை பிரமாண்டமா காட்டலாம் அரண்மனையை இல்லன்னு.. அந்த இராஜராஜனே வந்து சொன்னா கூட இதுங்க எல்லாம் திருந்தாத போல நீ தெலுங்கா பிராமினான்னு கேட்பானுங்க… வலைதளத்தோட பேர் மாத்துங்கடா அறமாம்
இது ஒரு சரித்திர புனைவுக்கதை. இதில் சரித்திரமும் இல்லை. கதையும் இல்லை. தமிழ்ச் சினிமாவர்த்தகச் சூதாட்டத்தில் மற்றொரு மைல்கல்.
திரை ஓவியமாக பார்க்கும்ே து இதற்கான முயற்சியும் கலைஞர்களின் நடிப்பும் குறை சொல்வதற்கில்லை.
சரித்திர சினிமாக்களை இளம் தலைமுறையினரிடம் கொண்டு சென்றிருக்கிறார்கள்.
கட்டுரை மடமையின் உச்சம்.
அந்தணர் என்போர் அறவோர் – வள்ளுவன் வாக்கு. வலுவற்ற 3 விழுக்காடு பார்ப்பனர்களின் மேல் வெறுப்பேற்றுவதே உமது குறி. எல்லோயும் மதிக்க அறிந்த இந்நாளிலும் உங்களைப் போன்ற விதிவிலக்குகள் உள்ளதுபோல் அந்நாளும் இருந்ததை உணருங்கள். வரலாற்று ஆய்வாளரின் பதிப்பு கீழே.
The averment that Raja Raja was kind to the plotters because they were Brahmins, is absurd, according to Balasubramanian. Brahmins were not just advisors to kings, but even fought in armies, and would be killed by the enemy forces.
Inscriptions say that Raja Raja killed many Brahmins who were in the Chalukya army. So had Raja Raja or Uthama Chola been able to capture the assassins, they would not have shown them any lenience on account of their caste.
சினிமா என்பதே மிகைப்படுத்தி. எடுக்க படுவது. இதில் இயற்கையாக பழைய தமிழ் பெண் போல் தான் எடுப்பேன் என்று சொல்லி கொண்டு இருந்தால் 4 பேர் மட்டுமே பார்க்கலாம்.முதல் மாதத்திலேயே முழு கதையும் தெரிய வேண்டும் என்று எதிர்பார்ப்பது மடமை.
மணிரத்தினத்தின் பொன்னியின் செல்வன் not original!! It is a duplicate or 1st copy !! The twists & turn in the original novel we felt goosebumps but not in this movie ! PONNIYINSELVAN & Vandhiadevan first met scene not at all impressive not like the original & half baked reading & done the cinematic version ! ஆதித்த கரிகாலன் not ஆதித்ய கரிகாலன்!!
சினிமா என்பதே மிகைப்படுத்தி. எடுக்க படுவது. இதில் இயற்கையாக பழைய தமிழ் பெண் போல் தான் எடுப்பேன் என்று சொல்லி கொண்டு இருந்தால் 4 பேர் மட்டுமே பார்க்கலாம்.முதல் மாதத்திலேயே முழு கதையும் தெரிய வேண்டும் என்று எதிர்பார்ப்பது மடமை.கருத்தை பதிவு செய்ய பயம்
விமர்சனம் எழுத வேண்டாம் என்று நினைத்து விமர்சனம் எழுதி உள்ளீர்கள் ஆனாலும் நல்ல விமர்சனம். மணிரத்தினம் தனது நேரத்தை வீணடித்து ஏராளமான பொருட்செலவு பண்ணி இதை பலரைப் பார்க்க வைத்து அவர்களது காலத்தையும் வீணடித்து உள்ளார் என்று ஒரே வரியில் விமர்சனம் சொன்னால் போதுமானது என்று கருதுகிறேன்
It should be strongly propagated that this movie is fiction and not history.
நாவல் நாவலாகவே இருந்து விடலாம் ..கல்கியின் நாவலில் அத்தனை கதாபாத்திரங்களையும் அழுத்தமான பாத்திரங்களாக சித்தரித்திருந்தார் ..
திரைப்படத்தில் அருள்மொழி வர்மன் முதற்கொண்டு ஒருவரைக்கூட நினைவில் நிறுத்த முடியவில்லை ..எல்லாம் பொம்மைகள் போல ..
திரைக்கதை வசனம் சரியில்லை ..
ராஜராஜன் வரலாற்றை திரைப்படமாக எடுக்க வேண்டுமென்றால் கைவசம் ஜெயமோகன் போன்ற பெரிய எழுத்தாளர்கள் இருக்கிறார்கள் .. வெண் முரசு எழுதுவதைப்போல ராஜராஜ சோழன் பற்றி எழுதி , திரைக்கதை தயாரித்து வசனம் எழுதலாமே ??
உங்கள் இடது சாரி பலமற்ற விவேகமற்ற உங்களை மூளை சலவை செய்த சிந்தனைகளை வன்மத்தோடு இதில் அறம் என்ற பெயரில் அறமற்ற தரமற்ற விமர்சனமாக தந்நதுள்ளீர்கள்.பேராசிரியர் கல்கியின் நாவலை படிச்சிருக்கீங்களா?படம் சரியில்லை என்றால் சரியாக இல்லை என்று சொல்லலாம்.அதைவிடுத்து ஒட்டுமொத்தமாக படத்தை குறைகூறி எழுதி இருக்கீங்க.படத்தில் ஆழ்வார்கடியானின் திமிரை வந்தியத்தேவன் அடக்கினான் என்று போட்டிருக்கீங்க.நாவல்படி அது அப்படியல்ல ஆழ்வார்க்கடியானை ஒரு மிகுந்த மரியாதைக்குரிய பாத்திரமாகத் தான் கல்கி எழுதியிருக்கிறார் வந்தியத்தேவனும் அவரை மிகுந்த பக்தியுடன் தான் நடத்துவார் ஆனால் சினிமாவில் இருவரையுமே ஒரு விகடத்தனமாக காண்பித்திருக்கிறார் மணிரத்தினம்.இன்றைய வியாபாரமாக சூழலில் சதையை நம்பாமல் கல்கியின் கதையை நம்பி மணிரத்தினம் படம் எடுத்திருப்பதை தமிழனாக இருந்து பாராட்டமனமில்லாமல் விமர்சிப்பது சற்றே முறன்பாடாக தோன்றுகிறது.என்ன செய்வது உங்கள் சிந்தனை அப்படி.
Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me? https://accounts.binance.com/ru/register-person?ref=JHQQKNKN