இது ஏதோ கல்வியாளர் ஜவகர் நேசனுக்கும், அதிகாரி உதயசந்திரனுக்குமான தனிப்பட்ட முரண்பாடல்ல! நோக்கமாக சொல்லப்பட்டதோ தமிழ் நாட்டிற்கான தனித்துவமான கல்வி கொள்கை உருவாக்க வேண்டும்! ஆனால், நடந்தவைகளோ இதற்கு முற்றிலும் எதிரான நகர்வுகளாக அதிர்ச்சியளிக்கின்றன!
ஒரு நாட்டை சீரழிக்க வேண்டுமென்றால், அந்த நாட்டின் கல்விக் கொள்கையில் கை வைத்தாலே போதுமானது. பிஞ்சு குழந்தையாக பள்ளி செல்வது முதல் கல்லூரி படித்து வெளியே வரும் வரை ஒரு மனிதனுக்கு என்னவெல்லாம் கற்பிக்கப்படுகிறதோ, அதுவே அவன் வாழ்க்கை பாதையை தீர்மானிக்கிறது! அதனால் தான் பாஜக அரசு பதவி ஏற்றது தொடங்கி கல்விக் கொள்கையை கன்னாபின்னாவென்று மாற்றுவதில் கண்ணும், கருத்துமாக இயங்கி வருகிறது. ”அதன் தேசிய கல்வி கொள்கை என்பது பல நூறு வருடங்களுக்கு இந்தியாவை பின்னுக்கு தள்ளும் ஆபத்தாக உள்ளது’’ என கல்வியாளர்கள் பதைபதைக்கின்றனர்.
பாஜக அரசு கொண்டு வந்த தேசிய கல்வி கொள்கையை அன்று தமிழக எதிர்கட்சியாக இருந்த திமுக முற்போக்காளர்களுடன் சேர்ந்து தீவிரமாக எதிர்த்தது. அதன் பிறகு ஆட்சி பொறுப்பேற்றவுடன் ஆகஸ்ட் – 13, 2021 ‘ தமிழ்நாட்டிற்கென தனித்துவமான புதிய கல்விக் கொள்கையை உருவாக்க ஒரு குழு அமைக்கப்படும்’ என்று அறிவித்தது.
“தமிழ்நாட்டின் வரலாற்று மரபு, தற்போதைய நிலைமை, எதிர்காலக் குறிக்கோள்களுக்கு ஏற்ப, மாநிலத்திற்கென தனித்துவமான மாநிலக் கல்விக் கொள்கை ஒன்றை வகுப்பதற்கு, கல்வியாளர்கள் மற்றும் வல்லுநர்களைக் கொண்ட உயர் மட்டக் குழு அவசியப்படுகிறது’’ என அரசு தெரிவித்த போது திமுக அரசின் மீது பெருமதிப்பு உருவானது.
ஆயினும், என்ன காரணத்தாலோ, எட்டு மாதமாக இந்த அறிவிப்புக்கு பின் எந்த முன்னேற்றமும் இல்லாதிருந்த நிலையில் 2022, ஏப்ரல் 6 ஆம் தேதி தமிழ் நாட்டிற்கான புதிய கல்விக் கொள்கைக்கான குழுவை அமைத்தது தமிழக அரசு.
கல்விக்கான தனித்துவமிக்க கொள்கையை உருவாக்குவதற்கு கல்வித் துறையில் விரிந்து பரந்துபட்ட அனுபவமும் தொலை நோக்கு பார்வையும் கொண்ட கல்வியாளருக்கு தான் தலைமை பொறுப்பு தந்திருக்க வேண்டும். கல்வித் துறைக்கு சம்பந்தமே இல்லாத ஓய்வு பெற்ற நீதிபதி த. முருகேசன் அந்தக் குழுவின் தலைவராக அறிவிக்கப்பட்டார். விசுவாசிகளை மகிழ்விக்கும் அம்சமாக இந்த பதவியை திமுக அரசு கையாண்டது துரதிர்ஷ்டவசமானதாகும்.
அடுத்ததாக இந்தக் குழுவில் ஒரு மேலாதிக்க சாதியை பிரதிபலிக்கும் ஓய்வு பெற்ற கணினி அறிவியல் பேராசிரியர் இராமானுஜம், அருணா ரத்னம், ஜெயஸ்ரீ தாமோதரன், இசைக் கலைஞர் டி.எம். கிருஷ்ணா, சதுரங்க சாம்பியன் விஸ்வநாதன் ஆனந்த் ஆகியோர் பங்கு பெற்று இருந்தனர் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.
பேராசிரியர் இராமனுஜத்தை பொறுத்த வரை அவர் தமிழகத்தில் எந்த அரசாங்கம் அமைந்தாலும் அதில் ஆதிக்கம் செலுத்துபவராக ஏதேனும் ஒரு குழுவில் தொடர்ந்து இடம் பெறுவார். தற்போதைய அரசாங்கம் நடைமுறைப்படுத்தி வரும் தேசிய கல்வி கொள்கையின் ஒரு அங்கமான எண்ணும், எழுத்தும் திட்டத்தின் மூளையாக செயல்படுபவரே இவர் தான்! இப்படிப்பட்டவர் தமிழகத்தின் தனித் தன்மை வாய்ந்த கல்வி கொள்கை திட்ட உருவாக்க குழுவிலும் ஏன் நுழைக்கப்பட்டார் என்பது தெரியவில்லை.
மேலும் இதில், அதிகார மையத்தின் தீவிர விசுவாசிகளாக அறியப்படும் மாநிலத் திட்டக்குழு உறுப்பினர்கள் பேராசிரியர் சுல்தான் இஸ்மாயில், பேராசிரியர் இராம சீனுவாசன் ஆகியோரும் இடம் பெற்றனர்.மேலும் இலக்கியவாதியாக அறியப்பட்டவரும், சமீபத்தில் அயோத்தி சினிமா கதை திருட்டில் கையும், களவுமாக மாட்டிக் கொண்டவருமான எஸ். இராமகிருஷ்ணனும் இடம் பெற்று இருந்தனர். இந்தக் குழுவின் மற்றொரு கல்வியாளர் துளசிதாஸ்.
இந்தக் குழுவில் நாம் மிகவும் சந்தோஷப்படக் கூடிய வகையில் கல்வியாளர் ஆசிரியர் மாடசாமி இடம் பெற்ற போதிலும், வயது மூப்பு மற்றும் அமெரிக்காவில் தன் மகன் வீட்டில் தங்க சென்றதாலும் அவரால் சரியாக பங்களிக்க முடியவில்லை. நாகை கிச்சான்குப்பம் பள்ளியின் தலைமை ஆசிரியர் இரா. பாலு என்ற அர்ப்பணிப்புள்ள கல்விச் செயற்பாட்டாளர் நன்றாக செயல்பட்டுள்ளார்.
இந்தக் குழுவின் உறுப்பினர்களில் ஒருவராகவே சவீதா பல்கலைக்கழகத்தின் முன்னாள் துணை வேந்தர் பேராசிரியர் எல். ஜவஹர்நேசன் நியமிக்கப்பட்டார். இவர் சிதம்பரம் அண்ணாமலை பல்கலைக் கழகத்தில் பயின்று, இங்கிலாந்திலும், அமெரிக்காவிலும் மேற்படிப்பு படித்து, அமெரிக்காவிலும், மலேசியாவிலும் பல்கலைக் கழகத்தின் இயக்குனர், செனட்டர் போன்ற உயர் பதவிகளை வகித்து, தான் பெற்ற கல்வியை தாயகத்திற்கு பயன்படுத்த வேண்டும் என பதவியை துறந்து தமிழகம் வந்தவர் என்பது கவனிக்கத்தக்கது. தற்போதும் கூட அவருக்கு வந்த நல்ல சில வாய்ப்புகளை தவிர்த்துவிட்டுத் தான் இந்த வேலையில் தன்னை ஈடுபடுத்தி வந்தார்.
இதற்கு முன்பாக தமிழ்நாடு அரசு அமைத்த நீட் தேர்வு தேவையா? என்பது தொடர்பான கமிட்டியில் கடுமையாக உழைத்து மிகச் சிறப்பான, விரிவான ஆய்வறிக்கையை தயாரித்தவர் தான் ஜவகர் நேசன்!
முதலாவதாக இந்த கமிட்டி செயல்படுவதற்கு ஒரு அலுவலகமே தராமல் இழுத்தடித்தது தமிழக அரசு! கமிட்டியின் ஆயுள் காலமே ஓராண்டு! ஆனால், அலுவகம் வழங்கப்பட்டதோ கடைசி கட்டத்தில்! அதே சமயம் குழு தலைவரான நீதிபதிக்கு மட்டும் சொகுசான ஒரு அலுவலகம் தரப்பட்டது. ஆனால், அந்த அலுவலகத்தில் மொத்த கமிட்டி உறுப்பினர்களும் சேர்ந்து உட்காரக் கூட வகையில்லாமல் இருந்தது.
இதில் தலைவரான நீதிபதிக்கு மட்டும் மாதம் மூன்று லட்சம் சம்பளம் என நிர்ணயித்து இருந்தார்கள். இவை தவிர, அவருக்கு உதவியாளர்கள் மற்றும் பல வசதிகள் தரப்பட்டன. உறுப்பினர்கள் அனைவருக்குமே சம்பளமற்ற கெளரவ பதவி தான் இது. ஆகவே, ‘தங்களுக்கு ஏன் அலுவலகம் ஒதுக்கவில்லை’ என்ற கேள்விகள் இவர்களிடம் இருந்து எழவில்லை. இதில் விதிவிலக்காக இருந்தவர் ஜவகர் நேசன் தான். அவர் தமிழ்நாட்டிற்கு என்ற தனித்துவமான கல்வி கொள்கை உருவாக்கத்தில் தன்னை முழுமையாக அர்ப்பணித்துக் கொள்ள விரும்பினார். ஆகவே, தான் முழு நேரமும் இயங்கத் தக்க வகையில் தனக்கு ஒரு அலுவகம், கம்யூட்டர் வேண்டும் என்றார். ,தான் வெளியூர் என்பதால், சென்னையில் தங்க ஒரு இடம் வேண்டும், என்றார். அவ்வளவு தான்! சம்பளம் எதையும் எதிர்பார்க்கவில்லை.
கல்விக் கொள்கை உருவாக்கல் என்பதற்கு தன்னை ஒரு ‘தவயோகி’ போல அர்ப்பணித்துக் கொண்டார். காலை ஒன்பது மணி தொடங்கி நள்ளிரவு மூன்று மணி வரை ஒற்றை நபராக ஓயாது உழைத்தார். ‘இது எதிர்காலத் தலைமுறையின் நல்வாழ்வுக்கான செயல்பாடு’ என்பதொன்றே அவரை ஊதியமின்றி உற்சாகத்துடன் உழைக்க வைத்தது! ‘கல்வியின் நலனையும், தமிழ்நாட்டு இளைஞர்களின் எதிர்கால நலன்களையும் மனதில்கொண்டு, தமிழகத்தின் சரித்திர மரபுகளையும், தற்போதைய சூழலையும் கருத்தில்கொண்டு, தனித்துவமான மாநிலக் கல்விக்கொள்கையை வடிவமைப்பதற்காக சீரிய முறையில் இயங்கினார்.
முதல்கட்டமாக, மண் சார்ந்த பாரம்பரியத்துடன் அறிவியல் ரீதியாக செயல்பட திட்டமிட்டார். அதன்படி கட்டமைப்பையும், நிர்வாகத்தையும் முறைப்படுத்தினார்.
இரண்டாவதாக, வழிமுறைகள், கட்டுக்கோப்பு, தரவுகள், பலதரப்பட்ட மக்கள் சந்திப்பு, நிபுணர்கள் சந்திப்பு நடத்தினார். மூன்றாவதாக சர்வதேச அளவில் 133 வல்லுனர்கள் கொண்ட 13 துணை குழுக்களை உருவாக்கி விவாதித்தார். இந்த உப குழு கூட்டங்களை அவர் நடத்திய விதம், அதில் பேசியவர்களின் கருத்துக்களை அவர் செவிமடுத்த விதம், அவர்களின் சந்தேகங்களுக்கு விளக்கமளித்த தன்மை… ஆகியவை உப குழுவினரை மிகவும் உற்சாகப்படுத்தியது.
இந்த 133 சர்வதேச கல்வி நிபுணர்களை அமெரிக்கா, இங்கிலாந்து, டெல்லி, சென்னை என அனைத்து வகையிலும் தொடர்பு எடுத்து அவரே பேசி ஒருகிணைப்பு செய்தார். உண்மையில் உறுப்பினர்கள் 12 பேர் என்றாலும், அவர் கிட்டத்தட்ட ‘ஒன்மேன் ஆர்மி’யாகயே இயங்கினார். இவருக்கு அவ்வப்போது வந்து உதவியவர் நாகை ஆசிரியர் பாலு தான். இவர்கள் தான் 50 பள்ளிகள், 15 கல்லூரிகள், 5 பல்கலைக் கழகங்களுக்கு விசிட் அடித்தனர். மற்றவர்கள், ”நேரமில்லை” என்று சொல்லிவிட்டனர்.
இத்தனையையும் செய்து இடைக்கால அறிக்கையாக 232 பக்கங்களுக்கு ஒரு ஆய்வையும் சமர்பித்தார் ஜவகர் நேசன்.
முதலில் நீதிபதி முருகேசன் அவர்கள், ”ஜவகர் நேசனிடம், எனக்கு கல்வித் துறையில் பரிச்சியமில்லை. ஆகவே, நீங்களே முழுமையாக செயல்பட்டு அறிக்கை தாருங்கள். உங்களுக்கு நான் முழு ஒத்துழைப்பும் தருகிறேன்” என்று மனம் திறந்து பேசி ஜவகர் நேசனை உற்சாகப்படுத்தி வேலை செய்ய வைத்துள்ளார். பெரும்பாலான கூட்டத்திற்கு தலைவரே வரமாட்டார். ஒருங்கிணைப்பாளர் என்ற வகையில் ஜவகரே எல்லாவற்றையும் இழுத்து போட்டு செய்துள்ளார். குழுவில் 12 உறுப்பினர்கள் என்றாலும், கூட்டம் என்று அறிவித்தால் அதில் நான்கு முதல் ஏழட்டு பேர் வருவதே வாடிக்கையாக இருந்துள்ளது. இதில் விஸ்வநாதன் ஆனந்த் ஒருமுறை கூட கலந்து கொள்ளவில்லை. ஒருமுறை கூட குழு கூட்டத்திற்கு வர முடியாதவரை ஏன் தொடர்ந்து குழு உறுப்பினராக அங்கீகரித்து வைத்திருந்தனர் என்பது தெரியவில்லை. டி.எம்.கிருஷ்ணா மூன்று முறை விசிட் அடித்துள்ளார். எஸ்.ராமகிருஷ்ணனும் இந்த வகையே!
முதலில் வெள்ளந்தியாக வெளிப்பட்ட நீதிபதி முருகேசன் போகப் போக குயுக்தியானவராக மாறினார்! மினிட்ஸ்களில் ஜவகர் நேசன் ‘பேசாதவற்றை பேசியதாக’ பதிவிடுவது, அவர் அறிக்கை தந்ததை, ‘தரவில்லை’ என பதிவிடுவது, அறிக்கை தராதவர்கள், ‘தந்துவிட்டதாக’ அறிவிப்பது.. என பல குழப்படிகளை அரங்கேற்றத் தொடங்கினார். மேலும், ஜவகர் நேசனின் பல செயல்பாடுகளுக்கு ஒத்துழைப்பு வழங்காமல் இழுத்தடித்துள்ளார்.
இதற்கிடையில், ”தலைமை செயலகத்திலேயே ஒரு மீட்டிங் நடத்தி தேசிய கல்வி கொள்கையில் உள்ள அம்சங்களை இதில் இணைத்து கொள்கை உருவாக்குங்கள்” என அதிகாரிகள் கூட்டத்தைக் கூட்டி நிர்பந்தித்த போது, ”தேசிய கல்வி கொள்கையை நிராகரித்து தமிழ் நாட்டிற்கு என்று தனித்த கொள்கை உருவாக்குவதற்கு தானே இந்த குழு எனச் சொல்லப்பட்டது. தற்போது அதற்கு முற்றிலும் முரணாக நாம் பாடுப்பட்டு ஒரு கொள்கை திட்டம் உருவாக்கி இறுதிகட்டம் நெருங்குகையில் ஏன் மடைமாற்றம் செய்கிறீர்கள்?” என கேள்வி கேட்டுள்ளார் ஜவகர் நேசன்.
இந்தச் சூழலில் முதல்வரின் முதன்மை செயலாளர் உதயசந்திரன் ஜவகர் நேசனை அழைத்து, அவரை ஒருமையில் பேசி, ”இந்த கொள்கை எல்லாம் பேசாதீங்க.. நான் என்ன சொல்றேனோ அதை நீங்க செய்தா போதும். உங்க குழுவின் தலைவர் வேஸ்ட். ஒன்னும் தெரியாதவர். அந்த குழுவில் உள்ள ஐவர் குழுவைக் கேட்டு அவங்க சொல்றபடி நடந்துகோங்க. இல்லையின்னா குழுவை கலைத்து விடுவேன் ஜாக்கிரதை..” என மிரட்டும் தொனியில் சொல்கிறார். அப்போது ”யார் அந்த ஐவர் குழு?” என கேட்கையில் தான், அந்த ஒரு குறிப்பிட்ட ஆதிக்க சாதிக்குரியவர்களை அவர் சொல்கிறார்.
இதன் பிறகு தான் நீதிபதி நிலை மாறியதற்கும், உதயசந்திரன் கூப்பிட்டு மிரட்டியதற்கும் பின்னணியில் அந்த ஐவர் குழு இருந்ததை அவர் அறிந்தார்.
அப்போது தான் ஜவகர் நேசனுக்கு குழுவில் நடந்த உரையாடல்கள் சில நினைவுக்கு வருகின்றன!
குறிப்பாக அருணா ரத்தினம் தன் பேச்சை ஆரம்பிக்கும் போதே, ”இங்க பாருங்க, நான் பாப்பாத்தி! நான் சொன்னா எங்க கேட்க போறீங்க…” என்ற முன்னுரையுடன் தான் தன் பேச்சையே தொடங்குவார். இவர் தான் அதிமுக ஆட்சியிலும் பல குழுக்களில் இருந்தவர். பாஜகவின் பாலிசியை பளிச்சென தன் மொழியில் பேசி, கடந்த பத்தண்டுகளுக்கும் மேலாக தமிழக அரசு நிர்வாகத்தை வழி நடத்துபவர்.
இவர் இந்த உயர் நிலை கமிட்டியில் பேசியதை பார்ப்போம். ”அப்புறம் இந்த பெண் கல்வின்னு எல்லாம் பேசாதீங்க…, பெண்கள் எல்லாம் நன்னா முன்னேறி வந்துட்டா! அப்புறம் இந்த தலித் முன்னேற்றம் பற்றி சொல்லவே வேண்டாம், அவால்லாம் இப்போ ரொம்ப நன்னா படிச்சு முன்னேறிட்டா! ஆக, ‘கேஸ்ட்’ என்ற வார்த்தை பிரயோகமே இங்க கூடாது…” அப்படின்னு அதட்டலாகச் சொல்லியுள்ளார். அப்போது பேராசிரியர் இராமனுஜம் தன் விரலை ‘தம்ஸ் அப்’ என்பதாக காட்டி ஆதரவளிப்பார்! டி.எம்.கிருஷ்ணா பொதுவெளியில் காட்டிய முற்போக்கு முகத்தை கழட்டி தன்னை வெளிப்படுத்தியதை எல்லாம் அவர் நினைத்துப் பார்த்தார்!
Also read
பாவம், இந்தக் கல்வியாளர்! அவர் உழைத்த உழைப்பெல்லாம் வீழலுக்கு இறைத்த நீராகப் போகப் போகிறது என அவர் நினைக்கவேயில்லை!
சாவித்திரி கண்ணன்
அறம் இணைய இதழ்
அடிப்படை அறமே இல்லாமல் எழுதப்பட்ட கட்டுரை. அருணா ரத்னம் அவர்களுடன் ஒரு முறை பேசியிருந்தால் இப்படி ஒரு கட்டுரை எழுத நீங்கள் முனைந்திருக்க மாட்டீர்கள்.
சரி நீங்க அருணா கிட்ட பேசி ஒரு கட்டுரை வங்கி அனுப்புங்க
ஜெயரஞ்சன் அவர்கள் இதற்கு தலைமை போடலாமே…
முனைவர். அருணா மற்றும் முனைவர். இராமானுஜம் ஆகியோருடன் 32 ஆண்டுகளாக பழகக்கூடிய வாய்ப்பு பெற்றவன் நான். அவர்களை பெண் கல்விக்கு எதிரானவர்கள் – பட்டியல் இன மக்களுக்கு எதிரானவர்கள் – உயர் சாதி ஆதிக்க சிந்தனையாளர்கள் என்று சாவித்திரி கண்ணன் எழுதியிருப்பது மிகுந்த மிகுந்த மன வேதனையை ஏற்படுத்தியிருக்கிறது. அவர்கள் விமர்சனத்திற்கு அப்பாற்பட்ட வர்கள் இல்லை; ஆனால் அவர்கள் பேசியதாக – சைகை காட்டியதாக சொன்னது சாவித்திரி கண்னனின் கற்பனை என்பதை அவர்களிடம் பேசி பழகியவர்கள் நன்கு அறிவார்கள். அவர்கள் இருவரும் சாதிக்கு அப்பாற்பட்டவர்கள்; பெண்-ஆண் சமத்துவத்திற்கான அரும்பாடு படக்கூடியவர்கள்; பட்டியல் இன மக்கள் உட்பட அனைத்து ஒடுக்கப்பட்ட உலக மக்களுக்காக குரல் கொடுக்கக்கூடியவர்கள். ஒட்டு மொத்தத்தில் மனிதநேயத்திற்காக – உலக அமைதிக்காக – அறிவியல் முன்னேற்றம் அனைவருக்குமானது எனறு முழங்கிக் கூடிய – உலக மக்கள் சமத்துவத்திற்கான பாடுபடும் கூடிய முற்போக்கு சிந்தனையாளர்கள். அவர்களின் கல்வி குறித்து நிலைப்பாடுகளில் குறைகள் இருக்கலாம் தவறு இருக்கலாம். அதை, தவறு என்று உணர்ந்தால் விமர்சிப்போம்! கண்டிப்போம்!!மாபெரும் அறிஞர் பெருந்தகைகளை உயர் சாதி என்று அழைக்கப்படும் ஒரு பிரிவில் பிறந்தவர்கள் என்பதற்காக அவர்களது குணாதிசயங்களை அவதூறு செய்வது – ( Character Assasination ) மிகுந்த வேதனை தரக்கூடியதாக உள்ளது. சாவித்திரி கண்ணன் அவர்களின் கூர்மையான பல விமர்சனங்கள் கடந்த காலங்களில் சிறப்பாக இருந்ததை பார்த்து இருக்கிறேன்; வியந்து இருக்கிறேன்.இந்த முறை யானைக்கும் அடி சறுக்கும் என்ற முறையில் அடி சறுக்கிவிட்டார் என்று கருதுகிறேன். உங்கள் இந்த தனிநபர் விமர்சனங்களை பரிசீலனை செய்யுங்கள் சாவித்திரி கண்ணன். மற்ற கல்விக்குழு உறுப்பினர்கள் பற்றிய சாவித்திரி கண்ணனின் தனிநபர் விமர்சனங்களையும் , அவரவரின் மிக மிக நெருங்கிய நண்பர்களிடம் கேட்டால் அதையும் சாவித்திரி கண்ணன் மறுபரிசீலனை செய்வார் என கருதுகிறேன். கல்விக் கொள்கை பற்றிய விவாதம் – தனிநபர்கள் மீதான அவதூறாக மாறி விட வேண்டாம் என்று கனிவுடன் கேட்டுக கொள்கிறோம். கொள்கை சார்ந்து கோடிப் பேர் விவாதிப்போம்! சாவித்திரி கண்ணன் அவர்களுக்கு கடைசியாக ஒரு வேண்டுகோள் : நீங்கள் அவர்கள் இருவரிடமும் பழகிப் பாருங்கள். அவர்களின் தனிநபர் குணாதிசயத்தைக் குறித்து நீங்கள் எழுதியதை திரும்பப் பெறுவீர்கள் என்று உறுதியாக நம்புகிறேன்; அதற்கு காலமும் இயற்கையும் அனுமதிக்குமானால்! !
இந்தக் கட்டுரையில் ஜாதிய ரீதியான பதிவு தேவையற்றது.. குறிப்பாக ராமானுஜம், அருணா ரத்தினம் டி எம் கிருஷ்ணா பற்றி நமக்கு நன்று தெரியும். மேலும் ராமானுஜம் அருணா ரத்தினம் போன்றோர் அரசைப் பயன்படுத்தி கல்வியில் ஏதேனும் முன்னேற்றம் கொண்டு வர இயலுமா என்ற அடிப்படையில் எந்த அரசு வந்தாலும் அதைப் பயன்படுத்துப்பவர்களே தவிர ஜாதிய உள்நோக்கம் கொண்டவர்கள் அல்ல.. இது திசை திருப்பும் முயற்சியாகும்..
டாக்டர் ராமானுஜம் பற்றிய கருத்துக்கள் அவதூறுத்தன்மை கொண்டவை.அவரை 30 ஆண்டுகளாகத்தெரியும்.He is gem of a man.
சரி நீங்க அருணா கிட்ட பேசி ஒரு கட்டுரை வங்கி அனுப்புங்க
தனிப்பட்டு ஒருவர் தெரிந்தவர் என்பதால் சரியாகவே இருப்பார் என்பது சேனம் பூட்டிய குதிரையின் பார்வையாகிவிடாதுங்களா சார் …
அங்கு ஏன் 5 வர்குழு என்ற தனிப் பெயர் கொண்டு உதயசந்திரன் கூறியிருக்கிறார் …
நீங்களும் சராசரியாக வே
வேதனை …
இந்த கட்டுரை எழுதப்பட்டிருக்கும் தொனியை பார்த்தால் கல்வியாளர் ஜவகர் நேசன் ஒரு சில்லறை என தெரிகிறது. கல்வியாளர்கள் என சொல்லிக்கொள்ளும் இம்மாதிரியான சில்லறைகள் இன் மற்றும் அரை வேக்காடுகளின் பேச்சை கேட்டு தான் சமச்சீர் கல்வி என்னும் குப்பை உருவானது. அதன் பின் விளைவுகளில் இருந்து தமிழ்நாடு இன்னும் மீளவில்லை. இப்போது மீண்டும் பழைய குருடி கதை தான்.
இந்தக் கட்டுரையில் ஜாதிய ரீதியான பதிவு தேவையற்றது.. குறிப்பாக ராமானுஜம், அருணா ரத்தினம் டி எம் கிருஷ்ணா பற்றி நமக்கு நன்று தெரியும். மேலும் ராமானுஜம் அருணா ரத்தினம் போன்றோர் அரசைப் பயன்படுத்தி கல்வியில் ஏதேனும் முன்னேற்றம் கொண்டு வர இயலுமா என்ற அடிப்படையில் எந்த அரசு வந்தாலும் அதைப் பயன்படுத்துப்பவர்களே தவிர ஜாதிய உள்நோக்கம் கொண்டவர்கள் அல்ல.. இது திசை திருப்பும் முயற்சியாகும்..
முதலில் நீதிபதியை தலைவராக போட்டது தவறு.
இரண்டாவது கல்வி துறைக்கு சம்பந்தம் இல்லாதவர்களுக்கு இடம் அளித்தது அதை விட பெரிய தவறு..
தமிழ் நாட்டில் திமுக உண்மையில் மக்கள் மீது கரிசனை இருப்பின் இந்த குழுவை கலைத்து விட்டு கல்வியாளர்கள் கொண்ட குழுவை நியமிக்க வேண்டும்.. இல்லை என்றால் அதிமுக வுக்கும், திமுக வுக்கும் வேறுபாடு இருக்காது
இந்த கட்டுரையில் பேராசிரியர் ராமானுஜம் பற்றி கூறியிருப்பதை ஒற்றுக்கொள்ள முடியாது. அது ஆதரமின்றி கட்டுரைக்கு வேண்டும் பார்வையை வலியுறுத்த எழுதப்பட்டிருக்கிறது. அவருடன் நன்றாக பழகிய எவரும் அவரைப்பற்றி எழுதியது தவறு என்று தான் கூறுவார்கள். இவ்வாறு அவதூறாக ஒருவரை பற்றி எழுதுவது தவறு.
In this article tarnishing Prof. Ramanujam, Aruna, TM Krishna as casteist is baseless and slander. In this case the rest of the article has valid views that Jawahar Nesan was pushed out. But using unsubstantiated mud slinging on others who are well known and respected in their fight against casteism as a way to drive home a point is stupid and gives a wrong message.
To castigate and put down someone just because of the accident of their birth into a caste is nothing but a display of casteism.
இக்கட்டுரையில் பேராசிரியர் ராமானுஜம், அருணா ரத்தினம், டி.எம்.கிருஷ்ணா ஆகியோரை சாதிவெறியர்கள் என்று களங்கப்படுத்துவது ஆதாரமற்றது மற்றும் அவதூறானது.
எப்படி கமிட்டியில் இல்லாத கட்டுரை எழுத்தாளர் கமிட்டியில் பேசியதாகவும் சைகை செய்ததாகவும் ஒரு சில நபர்களை குறித்து எழுதினார்?
ஒருவன் சாதியில் பிறந்ததால் விபத்து ஏற்பட்டதன் காரணமாக அவரைக் கேவலப்படுத்துவதும் வீழ்த்துவதும் சாதிவெறியின் வெளிப்பாடேயன்றி வேறில்லை.
இந்த கட்டுரையில் ஜவஹர் நேசன் வெளியேற்றப்பட்டதாக சரியான கருத்து உள்ளது. இந்த அநீதியை எதிர்த்து போராடுவது அவசியம்.
ஆனால் சாதிவெறிக்கு எதிரான போராட்டத்தில் நன்கு அறியப்பட்ட மற்றும் மரியாதைக்குரிய மற்றவர்கள் மீது ஆதாரமற்ற சேற்றை வீசி ஒரு கருத்தை நோக்கி செல்வதற்காக ஒரு வழியாக பயன்படுத்துவது முட்டாள்தனமானது மற்றும் தவறான செய்தியை அளிக்கிறது.
மேலே பதிவிட்டதில் எழுத்து பிழையை மாற்றி தொகுத்துள்ளேன்.
“ஒருவன் ஒரு சாதியில் பிறந்ததின் விபத்து காரணமாக அவரைக் கேவலப்படுத்துவதும் வீழ்த்துவதும் சாதிவெறியின் வெளிப்பாடேயன்றி வேறில்லை.”
மற்றவர்கள் அனைவரும் நல்லவர்களாக கூட இருக்கட்டும். ஆனால் நேரடியாக ஜவகர் நேசன் சொல்கிறார் நான் மிரட்டப்பட்டேன், மத்திய கல்வி கொள்கையுடன்தான் மாநில கல்வி கொள்கை செல்கிறது என்று
அதற்கு பதில் இல்லை?
உள்ளே இருக்க முடியாமல்தான் வெளியேறி நிலைமையை சொல்கிறார். அதை ஒருவர் சொல்ல கூடாது என்றால் அடிமை மனிதராக இரு, எவ்வளவு படித்து இருந்தாலும் கேள்வி கேட்காதே என்று ஜவகர் நேசனை கேள்வி கேட்க்கும் மனிதர்கள்தான் தலை குனிய வேண்டும்.
ஜவகர் நேசன் சொல்லி உள்ள குற்றச்சட்டுக்கு அவரை எதிர்ப்பது போல் இங்கு வந்து உள்ள கருத்துக்கள் அவர் சரியாகத்தான், உள்ளதைத்தான் சொல்லி உள்ளார் என்று என்ன தோன்றுகிறது.
ஜவகர் நேசன் குற்றச்சாட்டுக்கு என்ன பதில்?
தோழர் ஜவகநேசன் வெளியேறும் சூழல் உருவானது வருந்தத்தக்கது.அவரின் உழைப்பு மகத்தானது
காவி உள்ளே வந்துடும் வந்துடும் என கூறி ஓட்டு வாங்கி, கடைசியில் இந்த ஆட்சியே முக்கால்வாசி காவிமயமானதுதான் மிச்சம்.
இந்த கட்டுரையில் எங்கும் ஜாதி வசைபாடல் இல்லை. ஜாதியின் தனமையை அதாவது பிராமனியீத்தை தான் ஆசிரியர் குரிபிட்டு உள்ளார்.
எல்லாவற்றுக்கும் குலு அமைத்த இந்த ஆட்சி. குலுவை நிர்வகிக்க ஒர் அமைச்சரகம் தேவைபடும் போல???
இதுவரை அமைத்த குழுவால் தமிழகம் கண்ட பலன் என்ன???
உயர்ந்த கல்வியாளர் ஜவகர் நேசன் கூறிய குற்றசாட்டுக்கு என்ன பதில்???
அதை பற்றி பேசாமல் இருப்பதுதான் பிராமனியம்.
கமிட்டி என்பதெல்லாம் ஒரு சம்பிரதாய கடமை தான். அமைக்கப்பட்ட கமிட்டி எல்லாம் நடைமுறைக்கு வரும் என்று எதிர்பார்க்க வேண்டியது அல்ல. பொதுவாக ஒரு பிரச்சனை என்றால் ஒன்று கல்லை தூக்கி போடு அல்லது கமிட்டி போடு என்பது திராவிட மாடல அரசியல். அதுதான் தமிழ்நாடு மாநில கல்விக் கொள்கையிலும் நடந்தேறியுள்ளது. இதில் வருத்தப்படுவதற்கோ சந்தோஷப்படுவதற்கோ எதுவுமில்லை. தனி நபர்களின் விமர்சனத்தை தவிர்த்து விட்டு ஜவகர் நேசனின் உழைப்பினை மெச்சி இருந்தாலே அறம் சிறந்திருக்கும்.
நான் சமச்சீர் கல்வி காலத்தில் இருந்து பள்ளிக்கல்வித்துறையின் பாடத் திட்டச் செயல்பாடுகளில் பணியாற்றி உள்ளேன். இப்போதும் சில பணிகளில் ஈடுபட்டுள்ளேன். அதன் பலம் – பலவீனங்கள் ஓரளவு தெரியும். இதில், சமச்சீர்கல்வி காலத்தில் இருந்து இன்னும் சொல்லப்போனால் அதற்கும் சிறிது காலத்துக்கு முன்பிருந்தே பாடத்திட்டத்தினை மேம்படுத்தும் பணியில் இருப்பவர்கள் ராமானுஜமும் அருணாவும். உங்கள் கட்டுரை சிறிதும் நடுநிலை ‘அறம்’ அற்ற கட்டுரை. இதழியலில் ஒரு கட்டுரையை வாசிக்கும்போதே கட்டுரையாளர் நியாயத்தின் பக்கம் நிற்கிறார் என்ற உணர்வு வர வேண்டும். ஆனால் திமுக ஒவ்வாமை கொண்ட சோ வின் சீடர் நீங்கள் என்ற உணர்வே ஏற்படுகிறது. மன்னிக்கவும்.
அப்பணசாமி.
We all know how previous ADMK GOVERNMENT performed.
DMK PROMISED GOOD GOVERNANCE.
THAT IS WHY TAMIL NADU PEOPLE VOTED FOR DMK AND DEFEATED ADMK.
AFTER COMING TO POWER DMK SHOULD IMPLEMENT IT’S POLE PROMISES.
DMK SHOULD DISMISS ALL THE PERSONS APPOINTED BY THE ADMK GOVERNMENT AND APPOINT TAMIL SOCIETY CONSCIOUS EMINENT EDUCATIONISTS AND OTHER PERSONALITIES WHO BELIEVES IN SOCIAL EQUALITY.
BY THE NEW EDUCATION POLICY
VARNASHRAM SYSTEM SHOULD BE REMOVED FROM OUR MINDSET .
IMPORTANCE SHOULD BE GIVEN TO SCIENCE ,GEOGRAPHY ,MATHEMATICS AND HISTORY.
நேர்மையற்ற கட்டுரை. உங்கள் காழ்புணர்சி எவ்வளவு கேவலமாக உங்களை எழுத வைத்திருக்கிறது ? உறுப்பினர்கள் குறித்த உங்களின் மோசமான மேலோட்டமான பார்வை உங்களுக்கு கல்வி குறித்த அறிவு சிறிதும் இல்லை என்பதையே காட்டுகிறது. அதே சமயம் ஜவகர் விமர்சனத்தை நாம் நிச்சயம் கவனத்தில் கொள்ளவேண்டும். உங்களுக்கு ஏற்கெனவே காழ்புனர்சி உள்ளதால் நியாயமாக கட்டுரையை எதிர்பார்க்க முடியாது.
காவி உள்ளே வந்துடும் வந்துடும் என கூறி ஓட்டு வாங்கி, கடைசியில் இந்த ஆட்சியே முக்கால்வாசி காவிமயமானதுதான் மிச்சம்.
இந்த கட்டுரையில் எங்கும் ஜாதி வசைபாடல் இல்லை. ஜாதியின் தனமையை அதாவது பிராமனியீத்தை தான் ஆசிரியர் குரிபிட்டு உள்ளார்.
எல்லாவற்றுக்கும் குலு அமைத்த இந்த ஆட்சி. குலுவை நிர்வகிக்க ஒர் அமைச்சரகம் தேவைபடும் போல???
இதுவரை அமைத்த குழுவால் தமிழகம் கண்ட பலன் என்ன???
உயர்ந்த கல்வியாளர் ஜவகர் நேசன் கூறிய குற்றசாட்டுக்கு என்ன பதில்???
அதை பற்றி பேசாமல் இருப்பதுதான் பிராமனியம்.
கல்வியாளர் ஜவகர்நேசன் அவர்களை குழுவிலிருந்து வெளியேறும்படி செய்தது வன்மையாக கண்டிக்க தக்கது அரசு தனது செயலை சுயபரிசோதனை செய்ய வேண்டும்
Reply
எந்தப் பிரச்சினையாக இருப்பினும் அதை சாதி ரீதியில் அணுகுவது தவறு என்பதே எனது கருத்து. மேலும் பிற்போக்கு சக்திகளை ஆதரிக்கும் போக்கு சாதி, மதம் போன்ற அடையாளங்களை தாண்டியே சமூகத்தில் உள்ளது.
இங்கு கேள்வி என்னவெனில் தேசிய கல்விக் கொள்கை அம்சங்களை மாநிலக் கல்வி கொள்கை வகுக்கும் குழுவுக்குள் புகுத்தும் முயற்சியை பேரா ஜவகர் நேசன் தடுத்து நிறுத்தப் போராடி பலனின்றி அதிலிருந்து வெளியே வந்துள்ளார்.
பேரா ராமானுஜம் அவர்களுடன் சில காலம் பழகியதால் நானும் அவரை அறிவேன். அவர் NEP எதிர்த்து பல மேடைகளில் பேசியுள்ளார்.
இத்தகைய நெருக்கடியான சூழலில் ராமானுஜம், அருணா, கிருக்ஷ்ணா உள்ளிட்ட பிற குழு உறுப்பினர்கள் என்ன பங்காற்றினர் என்பதை அவர்கள் தான் தெளிவுபடுத்த வேண்டும்.
கல்விக் குழு மீது தாக்குதல் நடைபெற்றிருக்கும் வேளையில் அவர்கள் மௌனம் காப்பது அனைவரின் உள்ளங்களிலும் கேள்விகளை எழுப்பவே செய்யும்.
பேரா ஜவகர் நேசன் அவர்கள் அமைத்த உபகல்விக் குழவில் செயல்படும் வாய்ப்பு எனக்குக் கிடைத்தது. அனைத்து குழுக்களிலும் எந்தப் பாகுபாடுமின்றி தகுதியின் அடிப்படையில் உறுப்பினர்களை தேர்வு செய்து அனைவரும் சிறப்பாக பங்காற்ற வாய்ப்பு வழங்கியது ஒரு மகிழ்ச்சியான அனுபவமாக அமைந்தது.
திலகர்
When education policy for Tamil nadu people is made.
How brahmins can be involved.
Brahmins believe in manusmirithi and varnashram…they can not give justice for the Tamil people.
DMK should DISMANTLE the present ADMK government committee and appoint EMINENT EDUCATIONISTS TO DEVISE AN EDUCATION POLICY FOR TAMIL NADU AND ITS IDEOLOGY.
தனிப்பட்டு ஒருவர் தெரிந்தவர் என்பதால் சரியாகவே இருப்பார் என்பது சேனம் பூட்டிய குதிரையின் பார்வையாகிவிடாதுங்களா சார் …
அங்கு ஏன் 5 வர்குழு என்ற தனிப் பெயர் கொண்டு உதயசந்திரன் கூறியிருக்கிறார் …
நீங்களும் சராசரியாக வே
வேதனை …
We all know how previous ADMK GOVERNMENT performed.
DMK PROMISED GOOD GOVERNANCE.
THAT IS WHY TAMIL NADU PEOPLE VOTED FOR DMK AND DEFEATED ADMK.
AFTER COMING TO POWER DMK SHOULD IMPLEMENT IT’S POLE PROMISES.
DMK SHOULD DISMISS ALL THE PERSONS APPOINTED BY THE ADMK GOVERNMENT AND APPOINT TAMIL SOCIETY CONSCIOUS EMINENT EDUCATIONISTS AND OTHER PERSONALITIES WHO BELIEVES IN SOCIAL EQUALITY.
BY THE NEW EDUCATION POLICY
VARNASHRAM SYSTEM SHOULD BE REMOVED FROM OUR MINDSET .
IMPORTANCE SHOULD BE GIVEN TO SCIENCE ,GEOGRAPHY ,MATHEMATICS AND HISTORY.
I think you have mentioned some very interesting points, appreciate it for the post.
I’ve been absent for a while, but now I remember why I used to love this blog. Thanks , I will try and check back more frequently. How frequently you update your website?