சமீபத்திய கிராம சபை கூட்டங்களில் பல நூறு ஊராட்சிகளில், ”எங்கள் கிராம பஞ்சாயத்துகளை வாழவிடுங்கள். அதனை பேரூராட்சியோடோ, நகராட்சியோடோ, மாநகராட்சியோடோ இணைத்து விடாதீர்கள்” என தீர்மானம் நிறைவேற்றி, மக்கள் தமிழகம் முழுக்க போராட்டம் நடத்துகிறார்கள்.! என்ன நடக்கிறது?
தமிழ்நாடு அரசு தற்போது அதி வேகமாக கிராம ஊராட்சிகளை அதிரடியாக பேரூராட்சியுடனோ, நகராட்சியுடனோ, மாநகராட்சியுடனோ இணைத்த வண்ணம் உள்ளது. இப்படி கிராமங்களை வலிந்து நகரப்படுத்துவதால் இயற்கை அழிகிறது, விவசாய நிலங்கள் ரியல் எஸ்டேட் ஆகிறது. விவசாயம் சார்ந்த சிறு தொழில்கள் அனைத்தும் அழிந்து மக்கள் நடுத்தெருவில் நிற்கும் நிலை உருவாகிறது, நூறு நாட்கள் வேலை திட்டம் பறிபோகிறது, சொத்து வரிகள் தாறுமாறாக உயர்கிறது, ஆடு, மாடு,கோழி வளர்த்து வாழும் எங்களை சொந்தக் காலில் நிற்கவிடுங்கள்.. என மக்கள் நகரமயமாக்கலை எதிர்த்து தமிழகம் முழுக்க போர்க் கோலம் பூண்டு போராடி வருகிறார்கள்! ஆனால், தமிழ் நாட்டரசோ, முதல்வரோ இந்தப் போராட்டங்களை கடுகளவும் பொருட்படுத்த தயாரற்ற நிலையில் உள்ளனர்.
மக்களின் குரலை மதிக்க வேண்டாமா?
தர்மபுரி மாவட்டம் இலக்கியபட்டி ஊராட்சி, கிருஷ்ணகிரி மாவட்டம் அச்சட்டிப்பள்ளி ஊராட்சி, ஈரோடு மாவட்டம் சதுமுகை ஊராட்சி, நல்லூர் ஊராட்சி, ஆண்டிகுளம் ஊராட்சி, திருப்பூர் மாவட்டம் மாணிக்காபுரம் ஊராட்சி, பழங்கரை ஊராட்சி, திண்டுக்கல் மாவட்டம் வில்ப்பட்டி ஊராட்சி, கோயம்புத்தூர் மாவட்டம் சீரப்பாளையம் ஊராட்சி, திருநெல்வேலி மாவட்டம் முன்னீர்பள்ளம் ஊராட்சி, விருதுநகர் மாவட்டம் கூறைக்குண்டு ஊராட்சி, கடலூர் மாவட்டம் சி.கொத்தங்குடி ஊராட்சி, தூத்துக்குடி மாவட்டம் மாப்பிள்ளையூரணி ஊராட்சி, திருவள்ளூர் மாவட்டம் சேலை ஊராட்சி…. என இந்த பட்டியல் நீண்டு கொண்டே செல்கிறது. இந்த பிரச்சனை குறித்துப் பல கட்டமாக போராட்டங்களையும் கவனியீர்ப்பு ஆர்ப்பாட்டங்களையும் நடத்தி வந்த மக்கள் இந்த அக்டோபர் 2 கிராம சபையை தங்கள் ஜனநாயக குரலைப் பதிவு செய்யும் களமாகப் பார்த்து இருக்கிறார்கள் என்பதைப் பரவலாக உணர முடிகிறது.
வடக்கே திருவள்ளுவர் முதல் தெற்கே கன்னியாகுமரி வரை நடைபெற்ற காந்தி ஜெயந்தி கிராம சபைக் கூட்டங்களில் மக்கள் வலுவாக எதிர்ப்பு தெரிவித்து இருக்கும் நிலையில் இது குறித்து அரசின் தரப்பிலிருந்து இதுவரை எந்த அசைவும் இருப்பதாகத் தெரியவில்லை. இத்தனை கிராம ஊராட்சிகள் ஒரே சமயத்தில் கிராம சபைக் கூட்டங்களில் ஊராட்சிகளுக்கு ஆதரவாகவும் வலுக்கட்டாயமாக நகரங்களாக மாற்றுவதற்கு எதிராகவும் தீர்மானம் நிறைவேற்றி இருப்பதை மாநில சுயாட்சி பேசும் அரசு மதிக்க வேண்டாமா?
சட்டசபையில் நிறைவேற்றப்பட்ட தீர்மானங்களை மதிக்காமல் மாநில ஆளுநர் செயல்படுகிறார் என உச்சநீதிமன்றம் சென்ற தமிழ்நாடு அரசின் கோரிக்கை நியமானதே. உச்சநீதிமன்றத்தில் அன்று கோரிக்கை வைத்தபோது தமிழ்நாடு அரசுக்கு இருந்த அதே மன நிலையில் தான் இப்போது பல கிராம பஞ்சாயத்துகளின் மக்கள் இருக்கிறார்கள். ஜனநாயகத்தில் உள்ள வழிமுறைகளை மக்கள் பின்பற்றி தங்கள் கருத்துக்களைப் பதிவு செய்யும்போது அந்த தீர்மானத்திற்கு உரியப் பதில்களை வழங்கி இருக்க வேண்டும், அரசு. ஆனால், எப்பொழுதும் போல அந்த தீர்மானத்தை பொருட்படுத்தாமல் தொடர்ந்து அமைதி காத்து வருகிறார்கள் அலுவலர்கள்.
இந்த தீர்மானத்தின் மீது இந்த நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டிருக்கிறது அல்லது பரிசீலனையில் உள்ளது என்றாவது சம்பந்தப்பட்ட கிராம மக்களுக்கு வட்டார வளர்ச்சி அலுவலகம் மூலமாகவோ மாவட்ட ஆட்சியர் மூலமாகவோ தகவலைத் தெரிவிக்கும் போது தான் ஜனநாயகம் உயிர்ப்போடு இருக்கிறது என்பதையும், ஆட்சி நிர்வாகம் மக்களுக்கு செவிசாய்க்கிறது என்பதையும் புரிந்து கொள்ள முடியும். ஆனால், கிட்டத்தட்ட ஒரு மாத காலம் முடிவடைய இருக்கும் நிலையில், எந்த ஒரு கிராம சபைக்கும்/ கிராம ஊராட்சிக்கும்/ மக்களுக்கும் எந்த தகவலையும் தராமல் மௌனமாக இருக்கிறது அரசு.
இவ்வாறு கிராமசபைகளில் பதிவு செய்யப்பட்ட மக்களின் கருத்துக்களைப் அலட்சியப்படுத்திவிட்டு பிறகு பஞ்சாயத்துத் தேர்தல் நடத்தாமல் முழுமையாக ஊராட்சி நிர்வாகத்தை அலுவலர்களின் கட்டுப்பாட்டில் கொண்டு வரும்போது, அலுவலர்கள் மூலம் தேவையான தீர்மானங்களைப் பெற்றுக்கொண்டு, கிராம பஞ்சாயத்துகளை நகரங்களாக மாற்றி விடலாம் என அரசு எண்ணுகிறதோ…, என நாம் சிந்திக்க வேண்டியுள்ளது. அவ்வாறு மக்களிடம் கருத்துக் கேட்காமல் அலுவலர்கள் மூலமாகத் தீர்மானம் நிறைவேற்றிக் கொண்டு ஊராட்சிகளை நகர்ப்புறமாக வகை மாற்றம் செய்து விடலாம் என அரசு நினைத்தால் அது ஆபத்திலேயே முடியும்.
ஜனநாயகத்தின் குரலைக் கேட்காமல் இருப்பது அல்லது அதனை முழுவதும் புறக்கணிப்பது என்பது ஆபத்தானது. அந்த முயற்சியில் அரசு இறங்கி விட வேண்டாம். மக்களை எதிர்கொள்ளத் தயங்கி கிராம சபைக்கு முகம் கொடுக்காமல் மறைமுகமாக அலுவலர்களைக் கொண்டு வலுக்கட்டாயமாக நகரமயமாக்கி விடலாம் என்ற அரசு சிந்திக்குமானால், அது சிக்கலாகிவிடும்.
ஊராட்சி சபையும், கிராம சபையும்
2019 நாடாளுமன்ற தேர்தலில் தனது பிரச்சாரத்திற்கு ஊராட்சி சபை எனப் பெயர் வைத்த திமுக, 2021 தேர்தல் பிரச்சாரத்திற்கு ‘மக்கள் கிராம சபை’ எனப் பெயர் வைத்தது. அரசமைப்புச் சட்டத்தில் உள்ள ‘கிராம சபை’ யை, கட்சியின் தேர்தல் பிரச்சார கூட்டங்களுக்கு வைக்கக் கூடாது என பல எதிர்ப்புகள் கிளம்பிய நிலையில் அது ‘மக்கள்’ கிராம சபையாக மாற்றப்பட்டது.
கிளர்ந்து எழுந்து விட்டது கிராம சபைகள்!
2020 அக்டோபர் 2 கிராம சபைக்கு முன்பு கிளர்ந்து எழட்டும் கிராம சபைகள் என்ற கோரிக்கையை முன் வைத்தார் அன்றைய எதிர்க்கட்சித் தலைவர் மு.க.ஸ்டாலின். மூன்று வேளாண் சட்டங்களை எதிர்த்து கிராம சபைகளில் பெரும்பான்மையான மக்கள் பங்கெடுத்து தீர்மானம் நிறைவேற்ற வேண்டும் என்ற கோரிக்கையினை தமிழக மக்களுக்கு முன் வைத்தார். நான்காண்டுகள் கழித்து, தற்போது நடந்த அக்டோபர் 2 காந்தி ஜெயந்தி கிராம சபையில் தங்கள் ஊராட்சி ஊராட்சியாகவே இருக்க வேண்டும் என மக்கள் கிளர்ந்தெழுந்து தீர்மானம் நிறைவேற்றி இருக்கிறார்கள். இந்த தீர்மானங்களுக்கு முறையாக எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்காமல் உரியப் பதிலைக் கூட வழங்காமல் புறக்கணித்து வருகிறது தமிழ்நாடு அரசு!
எதிர்க்கட்சியாக இருக்கும் போது கிராம சபை அதிகாரங்களை வலியுறுத்திப் பேசியும், அன்றைய அதிமுக அரசால் ரத்து செய்யப்பட்ட கிராம சபையை நாங்கள் நடத்திக் காட்டுவோம் எனச் சொல்லி அவ்வாறு நடத்தி, திருவள்ளூர் வெள்ளவேடு காவல் நிலையத்தில் வழக்கையும் பெற்றவர் தான் நமது இன்றைய முதல்வர். கிராம சபைகள் முடக்கப்பட்ட போது அன்று வந்த அந்தக் கோபம் ஏன் இப்போது வரவில்லை?
ஒத்திவைக்கப்பட்ட உள்ளாட்சிகள் தின கிராம சபை!
வருடத்திற்கு நான்கு நாட்கள் நடைபெற்று வந்த கிராம சபைக் கூட்டங்களை ஆறு நாட்களாக உயர்த்தியது தற்போதைய திமுக அரசு. இந்த ஆறு நாட்களில் ஒன்று தமிழ்நாடு உள்ளாட்சிகள் தினமான நவம்பர் 1. கடந்த ஆண்டு நவம்பர் 1 கிராம சபை கூட்டம் நடைபெற்றது. ஆனால் வருகின்ற நவம்பர் 1 கிராம சபைக் கூட்டம் நடைபெறும் என மக்கள் எதிர்பார்த்து இருந்த நிலையில் அதனை ஒத்தி வைப்பதாகச் செய்தி வெளியிட்டு இருக்கிறது தமிழ்நாடு அரசு.
இதில் நாம் கவனிக்க வேண்டியது சம்பந்தப்பட்ட கிராம சபை கூட்டத்தினை கூட்டும் அதிகாரம் முழுக்க முழுக்க கிராம ஊராட்சிகளுக்குத் தான் உள்ளது எனச் சட்டமும் அதனை உயர்நீதிமன்ற உத்தரவும் உறுதிப்படுத்தி இருக்கும் நிலையில் கிராம ஊராட்சிகளிடம் கலந்து ஆலோசிக்காமல்/ கருத்துக் கேட்காமல் தன்னிச்சையாகத் தமிழ்நாடு அரசு நவம்பர் 1 கிராம சபையை ஒத்தி வைத்திருக்கிறார்கள்.
அரசு அலுவலர்களுக்கு அன்று விடுமுறையாக இருக்கலாம். ஆனால் விருப்பப்பட்ட ஊராட்சிகளில் கிராம சபைக் கூட்டம் நடத்துவதற்கு எந்த தடையும் இருந்துவிடக் கூடாது. ஆனால் தமிழ்நாட்டில் உள்ள அனைத்து கிராம சபைகளும் தமிழ்நாடு அரசு தனது கட்டுப்பாட்டில் இருப்பது போன்ற ஒரு பிம்பத்தைத் தொடர்ந்து உருவாக்கி வருகிறது.
சட்டம் சொல்லியும், நீதிமன்ற உத்தரவு மிகத் தெளிவாகக் கிராம சபைக் கூட்டம் என்பது சம்பந்தப்பட்ட கிராம மக்களின்/ கிராம ஊராட்சியின் அதிகாரம் என்றும் அதில் மாநில அரசு தலையிடக்கூடாது என்பதைத் திரும்பத் திரும்பத் தெளிவு படுத்திய பிறகும் இது போன்ற ஒரு சூழலை உருவாக்குவது அதிகார பரவலைப் பேசும் அரசுக்கு நல்லதல்ல.
Also read
கிராம சபைக் கூட்டங்களில் இயற்றப்படும் தீர்மானங்களை மதித்து, அது மக்களின் நேரடியான கருத்து என்பதை உணர்ந்து அரசு நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும். நடைபெற்று முடிந்த அக்டோபர் 2 கிராம சபை கூட்டத்தில் பல கிராம ஊராட்சிகளில் தங்கள் கிராம பஞ்சாயத்து தொடர்ந்து பஞ்சாயத்தாகவே இருக்க வேண்டும் என மக்கள் ஒரு மனதாகத் தீர்மானம் நிறைவேற்றி இருப்பதை மதித்து அரசு உரிய நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும்.
மேலும், கிராம சபைக் கூட்டங்களைத் தன்னிச்சையாக ஒத்தி வைக்கும் முயற்சியினை அரசு மேற்கொள்ளக் கூடாது என்பதே பல சமூக அமைப்புகளின்/ மக்களின் அழுத்தமான கோரிக்கையாக இருக்கிறது.
நந்தகுமார் சிவா
சமூக செயற்பாட்டாளர்
மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஊராட்சி சபை பெரிதா அல்லது அரசால் நடத்தப்படும் வருடத்திற்கு ஆறு முறையிலான கிராம சபை பெரிசா என்பது குறித்து யாருக்குமே விவரம் போதவில்லை என்று தான் தெரிகிறது.
ஒரு ஊரில் இரண்டு பைத்தியக்காரத்தனம் என்பது போல் மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஊராட்சி சபை ஒரு தீர்மானம் நிறைவேற்றி அரசால் நடத்தப்படும் ஒரு கிராம சபையில் அந்த தீர்மானத்திற்கு எதிரான தீர்மானம் நிறைவேற்றப்பட்டால் எது மிகமேவும் என்பது அரசியலமைப்பு சட்டத்தில் உள்ளதா என்பது கேள்விக்குறி? இதற்கு பதில் தேவை யார் தருவார்.
பெரும்பான்மையான மக்கள் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட ஊராட்சி சபையை அதிகாரமிக்கதா அல்லது சிலரை கொண்டு நடத்தப்படும் கிராம சபை அதிகாரமிக்கதா என்பதை அரசியல் அமைப்பு மற்றும் நீதி பரிபாலன நிர்வாகம் தெளிவுபடுத்த வேண்டும். மாநிலங்களின் ஒன்றியம் The so-called central government சொல்வதற்கெல்லாம் தலையாட்டும் மாநில அரசு தனது அதிகாரத்தின் கீழ் உள்ளாட்சி நிறுவனங்களை ஆட்டிப் படைப்பதில் என்ன கேடு வந்துவிட்டது. குரங்காட்டி தனது கையில் உள்ள கோழை பயன்படுத்தாமல் இருப்பானா? அதிகாரம் படைத்தவர்கள் அடுத்தவரை ஆட்டிப் பார்ப்பது இயற்கை! ஒரு சாரார் நகரமயமாக்க வேண்டும் என்று கூப்பிடுகின்றனர் மறுபக்கம் கிராமங்களை அவ்வாறே பழமை மாறாமல் வைத்துக் கொள்வோம் என்று வாதிடுகிறார்கள். தற்போது சென்னை மகா மாநகராட்சி தகுதிக்கு உயர்ந்து விட்டது அதில் எத்தனையோ கிராமங்கள் நகரமயமாக்கப்பட்டதாக எட்டு அளவில் பிரகடனப்படுத்தப்பட்டு விட்டது . ஊராட்சிகள் பேரூராட்சியாகவும் பேரூராட்சிகள் நகராட்சியாக நகராட்சி மாநகராட்சியாகவும் மாற்றப்படுகின்றன, அதேசமயம் சில ஊராட்சிகள் மகா மாநகராட்சிகளின் கீழ் வந்து விடுகின்றன! அதே மனிதர்கள் அதே இயற்கை சூழல்கள் அதே பொருளாதார வசதி வாய்ப்புகள் ஆனால் ஓர் இரவில் ஏட்டளவில் தகுதி உயர்த்தப்பட்ட ஆட்சி அமைப்புகள். எஸ் எஸ் எல் சி தகுதி படைத்த ஒரு கிராம நிர்வாக அலுவலர் கட்டுப்பாட்டில் இருந்த இடங்கள் திடீரென்று ஐஏஎஸ் தகுதி படைத்த ஒரு மனிதரின் வசம் சென்றுவிடும். சம்பள நிர்வாக செலவு அதிகமாகும் வருவாயீட்டலுக்கு வழி இருக்காது அரசியலமைப்பு நிர்வாக நடைமுறைகள் மாற வேண்டும்.
கிராம நகர பாகுபாடின்றி கிரேடுகள் இல்லா உள்ளாட்சி அமைப்புகள் ஒருங்கிணைந்த கீழ்காணும் அரசியலமைப்பு பரிசளிக்கப்படலாம் அல்லது பழைய கதை பேசி பேசியே காலத்தை கழிக்கலாம். காற்றடிக்கும் திசையில் மக்கள் குப்பை செல்ல வேண்டியது தான்.
ஒருங்கிணைந்த ஐயுயர்நிலை மக்கள் மன்றம் & செயலக அமைப்பு:
INTEGRATED
5-TIER HIERARCHICAL COUNCILS OF PEOPLE & SECRETARIATE SYSTEM:
PRIME COUNCIL OF PEOPLE முதன்மை மக்கள் மன்றம்,
(பகுதிகளின் பிரதிநிதிகளை உறுப்பினர்களாக கொண்டது)
BLOCK COUNCIL OF PEOPLE வட்ட மக்கள் மன்றம்,
(முதன்மை மக்கள் மன்றங்கள் ஒன்றியம்)
DISTRICT COUNCIL OF PEOPLE
மாவட்ட மக்கள் மன்றம்,
(வட்ட மக்கள் மன்றங்கள் ஒன்றியம்)
STATE COUNCIL OF PEOPLE மாநில மக்கள் மன்றம்,
(மாவட்ட மக்கள் மன்றங்கள் ஒன்றியம்)
SUPREME COUNCIL OF PEOPLE INDIA
இந்திய உச்ச மக்கள் மன்றம்.
(மாநில மக்கள் மன்றங்கள் ஒன்றியம்.)
ஃ இது பாராளுமன்றம் க்ட்டமன்றம் உள்ளாட்சி மன்றம் ஆகிய மூன்றின் ஒட்டுமொத்த ஒருங்கிணைந்த மகள்
மன்றங்கள் அமைப்பு . .
ஃ இங்கே ஊரகம் நகரம் பாகுபாடு கிடையாது
ஃ ஒரு வாக்காளர் ஒன்றுக்கும் மேற்பட்ட பிரதிநிதிகளைத் தேடி அலைய வேண்டிய நிர்பந்தம் இருக்காது
ஃ ஒரு பகுதி தொகுதியை ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பிரதிநிதிகள் அதாவது உள்ளாட்சி பிரதிநிதிகள் மாநில ஆட்சி பிரதிநிதிகள் மத்திய ஆட்சி பிரதிநிதிகள் என்று ஆளாளுக்கு அதிகாரம் செய்யும் அவசியம் இருக்காது
ஃ
பிரதிநிதித்துவ பகுதி தொகுதி பரப்பளவு மிகை குறை போன்ற இன்னபிற பிரிவினை காரணிகள் இல்லா சமத்துவ அரசியல் சீரமைப்பு உறுதிசெய்யப்படும்.
இங்கே முதன்மை மக்கள் மன்றங்கள் முதன்மை அதிகாரம் பெற்றது அவர்களின் தீர்மானமே இறுதியானது.
மக்களால் நேரடியாகத் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பகுதி – வார்டு பிரதிநிதிகளைக் உறுப்பினர்களாக கொண்டது முதன்ம மக்கள் மன்றம்.
மற்ற உயர் நிலை மன்றங்களின் உறுப்பினர்கள், தலைவர்கள் மறைமுக தேர்தல் மூலமாக தேர்ந்தெடுக்கப்படுவர்.
ஏதோ ஒரு ஆகச்சிறந்த வார்டு பிரதிநிதி அதாவது முதன்மை மக்கள் மன்ற உறுப்பினர்-தலைவர் உச்ச மன்ற பெருந்தலைவர் ஆகும் வாய்ப்புள்ள அமைப்பு.
உயர்நிலை மன்றங்கள் அவற்றின் பெரும்பான்மையான உறுப்பு மன்றங்களின் தீர்மானங்கள் அடிப்படையில் செயல்படும்.
தொகுதியின் ஒட்டுமொத்த பொதுநலன் கருதி கீழமை மன்றங்களை ஊக்குவித்து தீர்மானங்கள் நிறைவேற ஆலோசனை வழங்கும்.
இயற்கை வளம் மூலமாக வருமானம் ஈட்டுதல், குடிஉரிமையாளரிடமிருந்து கருவூல பங்களிப்பு – வரி வசூலித்தல் போன்ற வருமானம் ஈட்டுதல் முதன்மை மக்கள் மன்றத்தின் பணி.
ஈட்டப்பட்ட வருமானம் ஐநிலை
மன்றங்களுக்கு இடையே கீழ் நிலையிலிருந்து முறையே 50:15:15:10:10 என்கிற விகிதாச்சாரத்தில் பிரிக்கப்படும்.
இந்த அமைப்பில் எந்த மன்றம் எந்த பொருள் குறித்தும் தீர்மானம் நிறைவேற்றலாம் ஆனால் அந்த தீர்மானங்கள் ஒன்று, பெரும்பான்மையான முதன்மை மக்கள் மன்றங்களின் தீர்மானங்கள் அடிப்படையில் இந்தியா முழுமையிலும் அமல் படுத்தப் படலாம் அல்லது. பொது நீரோட்டத்தில் கலக்காமல் தனியாக சுதந்திரமாக செயல்படவும் அனுமதிக்கலாம்.
நாட்டின் பொது நலன் கருதி உயர்நிலை மன்றங்கள் தங்கள் உறுப்பு முதன்மை மன்றங்களின் முன்னேற்றம் அடிப்படையில் ஊக்குவிப்பு செய்து அனுமதி பெறலாம்.
உள்நாட்டு வளர்ச்சி பாதுகாப்பு, வெளிநாட்டு உறவு கொள்கைகள் எதுவானாலும் முதன்மை மன்றங்களின் பெரும்பான்மை ஒப்புதலின் பேரில் நடைமுறைப்படுத்தலாம்.
தற்போது உள்ள அனைத்து பிரச்சனைகளுக்கும் இது ஒரு தீர்வாக அமையும் என்று நம்பப்படுகிறது.
இது ஒட்டுமொத்த நாட்டின் பொது நலன் மற்றும் முதன்மை மக்கள் மன்றங்களின் சுதந்திர ஆளுமை மீதான நம்பிக்கை கொண்டு உலக அரங்கில் இந்தியா சர்வசக்தி நாடக விளங்க உன்னத நோக்கம் கொண்டு இந்த ஆலோசனை மக்கள்முன் மொழியைப்படுகிறது.
ஃ
ஃ ஆகச்சிறந்ததொரு முதன்மை மக்கள் மன்றந்தத் தலைவர் அகில இந்திய உச்சபட்ச அரும்பெருந்தலைவராகும் சமத்துவ அரசியல் அமைப்பு ஃ
#அரசியலமைப்பு
“பகுதியொன்றின் மக்கள் பிரதிநிதி அகிலஇந்தியப் பிரதிநிதியாகும் அரசியலமைப்பு போற்று”
தமிழ்நாட்டில் திமுக கூட்டணியில் உள்ள
“அபாசிச” கட்சிகள் பாட்டாளி வர்க்க ரட்சகர்கள் விவசாயம் “நாசமயம்” பற்றி கள்ள மவுனம் சாதிப்பது ஏன்? எந்த சனாதன வாதி/ அம்பானி/அதானி இவர்களை தடுக்கிறார்?